Lawrlwythwch PDF Cynllun Gwers Chwaraeon Raced
Cynllun Gwers Chwaraeon Raced
01 Ras Gyfnewid
02 Ras Gyfnewid Tapio Balŵn
03 Ras Gyfnewid Tapio Balŵn mewn Parau
04 Ras Gyfnewid Tapio Balŵn mewn Parau gyda Raced
05 Taflu a Tharo
06 Rali Badminton
Dolen at y pedwar diben:
Mae'r gweithgareddau a'r profiadau a ddisgrifir yn y wers hon yn galluogi dysgwyr i wneud y canlynol:
-
datblygu hyder a chymhelliant, cymhwysedd corfforol, gwybodaeth a dealltwriaeth drwy weithgarwch corfforol a chwaraeon i ddod yn unigolion iach, hyderus, sy’n barod i fyw bywydau llawn fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas.
-
datblygu cymhelliant, gwytnwch, a gallu i wneud penderfyniadau i ddod yn ddysgwyr uchelgeisiol, galluog, sy’n barod i ddysgu drwy gydol eu bywydau.
-
rheoli risgiau, mynegi syniadau, cymryd rhan mewn gwaith tîm, ymgymryd â gwahanol swyddogaethau a chyfrifoldebau, i ddod yn gyfranwyr mentrus, creadigol sy'n barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith.
-
dod yn ddinasyddion egwyddorol, gwybodus yng Nghymru a'r byd drwy ddatblygu eu gallu i ddangos parch, gwerthfawrogi tegwch a chynhwysiant, gwrando ar eraill a gwerthuso’r dylanwadau cymdeithasol sy'n effeithio arnyn nhw.
Mae'r gweithgareddau a'r profiadau a ddisgrifir yn y wers ganlynol yn cefnogi’r dysgu a ddisgrifir yn y datganiad o’r Hyn sy'n Bwysig:
Mae datblygu iechyd a lles ein corff yn arwain at fuddiannau gydol oes.
Yn benodol, mae'r cynllun gwers hwn yn canolbwyntio ar y canlynol:
Cam Cynnydd 3
Rwy’n gallu datblygu a chymhwyso ystod o sgiliau mewn sefyllfaoedd cyfarwydd, anghyfarwydd a chyfnewidiol, gan archwilio gofod yn greadigol mewn ymateb i amrywiaeth o symbyliadau. Rwy’n gallu ysgogi fy hun i ymwneud â gweithgareddau corfforol cyson a chwaraeon yn hyderus, ac rwy’n ymwybodol o’m cynnydd fy hun.
Sgiliau a ddatblygir:
Taro gwrthrych sy’n symud ac anfon gwrthrych yn fanwl gywir at bartner
Bwriad Dysgu
Rydym yn dysgu sut i Daro / Anfon gwrthrych sy’n symud, at bartner
Meini Prawf Llwyddiant
- Gallaf daro gwrthrych sy’n symud
- Gallaf ddefnyddio ergyd floc i daro gwrthrych sy'n symud
- Gallaf daro gwrthrych, gan ei osod yn gywir i bartner i’w ddychwelyd
STEP
Space / Gofod |
Gellir naill ai gynyddu neu leihau'r ardal chwarae. Gellir gosod cyfyngiadau ar symud i mewn ac allan o rai ardaloedd i annog perfformio tactegau neu dechnegau. |
Task / Tasg |
Gellir cynyddu neu leihau'r amser a ganiateir i gwblhau tasg. |
Equipment / Offer |
Dylai ystod o offer fod ar gael i ddysgwyr. Mae'n hollbwysig creu hinsawdd lle mae dysgwyr yn teimlo'n ddiogel i hunan-ddewis yr offer mwyaf priodol. Bydd ystod o wahanol offer neu offer wedi'i addasu yn cefnogi’r dysgwyr i brofi llwyddiant a sicrhau cynnydd mewn dysgu. |
People / Pobl |
Gall grwpio dysgwyr gefnogi’r dysgu. Grwpiau llai neu grwpiau mwy. |
Gweithgareddau
02 Ras Gyfnewid Tapio Balŵn
Offer
Ar gyfer y gweithgaredd yma bydd arnoch angen conau neu farcwyr.
Sut i chwarae
Rhannu’r dysgwyr i fewn i grwpiau bychain a dynodi côn i pob tîm
- Gosod dwy linell o farcwyr o amgylch 15 metr ar wahân
- Un ar y tro, rhaid ir dysgwyr symud ymlaen tuag at y côn gyferbyn â hwy gan daro balŵn, ar ôl cyrraedd yno, byddant yn symud am yn ôl wedyn, yn ôl at y côn dechrau
- Bydd pob dysgwr yn cael un falŵn
- Ar ôl iddynt ddychwelyd, bydd y dysgwr nesaf yn y tîm yn dechrau
- Y tîm cyntaf i gael ei holl ddysgwyr i gwblhau’r cwrs sy’n ennill
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
Ystyriaethau o ran Namau
Yn y tabl isod mae canllawiau ar sut i gynnwys dysgwyr â gwahanol namau yn y wers ond y ffordd orau o gynnwys dysgwr anabl yw drwy ddod i wybod am ei allu swyddogaethol a'r hyn y GALL EI WNEUD. Bydd hyn yn ei alluogi i gael profiad gwych mewn gwers AG.
Awtistiaeth
Rhoi amser i'r dysgwyr brosesu'r wybodaeth
Rhoi amser iddo roi cynnig ar y gweithgaredd cyn rhoi rhai pwyntiau addysgu
Peidio â defnyddio idiomau na throsiadau
Osgoi dibynnu ar ystum, mynegiant wyneb neu dôn llais
Bod yn ymwybodol o sensitifrwydd i sŵn / golau
Dall / Nam ar y Golwg
Dod i wybod beth yw lefel golwg y dysgwyr
Cynnig amrywiaeth o offer sy'n cynnwys gwahanol liwiau a meintiau e.e. Raced tennis neu felyn llachar
Y defnydd o sain i helpu dysgwyr i gymryd rhan e.e. cloch ar wennol fawr neu gyfarwyddiadau llafar
Cynnig tywysydd neu gyfaill
Dysgwyr eraill i wisgo bibiau llachar
Byddar / Nam ar y Clyw
Lleoli eich hun fel bod y dysgwr yn gallu eich gweld chi
Siarad yn glir ac yn gryno i gefnogi darllen gwefusau
Rhoi arddangosfa ar gyfer pob gweithgaredd
Ysgrifennu cyfarwyddiadau
Cytuno ar signalau ar gyfer dechrau a stopio gweithgaredd
Defnyddio technoleg i roi arddangosfa
e.e., Ap Amser Gwennol
Anabledd Dysgu
Dangos yr holl weithgareddau - defnyddio technoleg os oes angen
Cadw’r cyfarwyddiadau yn fyr
Rhannu gweithgareddau yn adrannau llai
Cynnig amrywiaeth o offer i ddysgwyr er mwyn sicrhau llwyddiant
Gellir anfon gwennol o linyn crogi yn lle ei thaflu

Nam Corfforol
Gellir cwblhau gweithgaredd taflu / taro yn eistedd
Ar gyfer chwaraewyr llai deheuig, ystyriwch ddefnyddio gwrthrychau hawdd gafael ynddyn nhw e.e. grip tac
Defnyddio offer ysgafnach e.e. raced byrrach
Defnyddio offer mwy er mwyn llwyddo e.e. raced pen mwy, gwennol fwy neu bêl fflwff
Gellir anfon gwennol o linyn crogi yn lle ei thaflu

Defnyddiwr Cadair Olwyn
Gellir cwblhau gweithgaredd taflu / taro yn eistedd
Ar gyfer chwaraewyr llai deheuig, ystyriwch ddefnyddio gwrthrychau hawdd gafael ynddyn nhw e.e. grip tac
Defnyddio offer ysgafnach e.e. raced byrrach
Defnyddio offer mwy er mwyn llwyddo e.e. raced pen mwy, gwennol fwy neu bêl fflwff
Gellir anfon gwennol o linyn crogi yn lle ei thaflu.
SMILES
Gwnewch yn siŵr bob amser bod cyfleoedd a phrofiadau mewn Gweithgarwch Corfforol a Chwaraeon yn cydymffurfio ag ethos SMILES (edrychwch ar y Cyfarwyddyd Cynllun Gwers)
Diogel - corfforol, cymdeithasol ac emosiynol
Cyfranogiad Gorau Posibl - cynhwysiant
Wedi'i gynnwys - llais y dysgwr
Canolbwyntio ar ddysgu
Mwynhad
Ffocws ar Lwyddiant
Lawrlwythwch PDF Cynllun Gwers Chwaraeon RacedLawrlwythwch PDF Cynllun Gwers Boccia
Cynllun Gwers Boccia
01 Gollwng Cerrig Crynion
02 Sgitls Bag Ffa
03 Yn y Parth Sgorio
04 Gêm Anelu Boccia
Dolen at y pedwar diben:
Mae'r gweithgareddau a'r profiadau a ddisgrifir yn y wers hon yn galluogi dysgwyr i wneud y canlynol:
-
datblygu hyder a chymhelliant, cymhwysedd corfforol, gwybodaeth a dealltwriaeth drwy weithgarwch corfforol a chwaraeon i ddod yn unigolion iach, hyderus, sy’n barod i fyw bywydau llawn fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas.
-
datblygu cymhelliant, gwytnwch, a gallu i wneud penderfyniadau i ddod yn ddysgwyr uchelgeisiol, galluog, sy’n barod i ddysgu drwy gydol eu bywydau.
-
rheoli risgiau, mynegi syniadau, cymryd rhan mewn gwaith tîm, ymgymryd â gwahanol swyddogaethau a chyfrifoldebau, i ddod yn gyfranwyr mentrus, creadigol sy'n barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith.
-
dod yn ddinasyddion egwyddorol, gwybodus yng Nghymru a'r byd drwy ddatblygu eu gallu i ddangos parch, gwerthfawrogi tegwch a chynhwysiant, gwrando ar eraill a gwerthuso’r dylanwadau cymdeithasol sy'n effeithio arnyn nhw.
Mae'r gweithgareddau a'r profiadau a ddisgrifir yn y wers ganlynol yn cefnogi’r dysgu a ddisgrifir yn y datganiad o’r Hyn sy'n Bwysig:
Mae datblygu iechyd a lles ein corff yn arwain at fuddiannau gydol oes.
Yn benodol, mae'r cynllun gwers hwn yn canolbwyntio ar y canlynol:
Cam Cynnydd 1
Gallaf ddefnyddio a gwella sgiliau symud sylfaenol mewn sefyllfaoedd
cyfarwydd ac anghyfarwydd. Gallaf ymateb i awgrymiadau mewn ffyrdd
dychmygus a chreadigol. Mae gen i’r hyder a’r cymhelliant i ddyfalbarhau
wrth wynebu heriau corfforol.
Sgiliau a ddatblygir:
Anfon gwrthrych at darged e.e. Rholio o dan y Fraich, Taflu o dan y Fraich,
Rholio gwrthrych i lawr ramp / saethu tuag at darged
Bwriad Dysgu
Rydym yn dysgu anfon gwrthrych i daro targed
Meini Prawf Llwyddiant
- Gallaf anfon gwrthrych i daro targed
- Gallaf anfon gwrthrych i rwystro gwrthwynebydd
- Gallaf anfon gwrthrych i daro targed gan ddefnyddio
ystod o wahanol dechnegau
STEP
Space / Gofod |
Gellir naill ai gynyddu neu leihau'r ardal chwarae. Gellir gosod cyfyngiadau ar symud i mewn ac allan o rai ardaloedd i annog perfformio tactegau neu dechnegau. |
Task / Tasg |
Gellir cynyddu neu leihau'r amser a ganiateir i gwblhau tasg. |
Equipment / Offer |
Dylai ystod o offer fod ar gael i ddysgwyr. Mae'n hollbwysig creu hinsawdd lle mae dysgwyr yn teimlo'n ddiogel i hunan-ddewis yr offer mwyaf priodol. Bydd ystod o wahanol offer neu offer wedi'i addasu yn cefnogi’r dysgwyr i brofi llwyddiant a sicrhau cynnydd mewn dysgu. |
People / Pobl |
Gall grwpio dysgwyr gefnogi’r dysgu. Grwpiau llai neu grwpiau mwy. |
Gwetihgareddau
01 Gollwng Cerrig Crynion
Offer
Gwrthrychau Taflu:
Peli Boccia, Bagiau Ffa, Rampiau
Targedau: Cylchoedd, conau, sialc ac ati.
Sut i Chwarae
Gosod ystod o dargedau o amgylch yr
ardal chwarae
- Gellir gosod marcwyr bellter penodol
oddi wrth bob targed er mwyn rhoi
syniad i ddisgyblion o ble i ddechrau
- Rhaid i ddisgyblion anfon eu gwrthrych
tuag at bob targed o safle llonydd
- Disgyblion yn adfer eu gwrthrych ar ôl
iddynt roi cynnig arni
- Gall disgyblion ddefnyddio ystod o
wrthrychau i’w hanfon tuag at y targed
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
02 Sgitls Bag Ffa
Offer
Gwrthrychau Taflu: Bagiau Ffa, Peli Boccia, Rampiau
Targedau: Sgitls
Sut i Chwarae
Rhannu’r disgyblion yn ddau dîm cyfartal
- Y timau’n sefyll tua 10 troedfedd oddi wrth ei gilydd
- Rhoi dwy res o sgitls / poteli plastig rhwng y ddau dîm
- Neilltuo’r rhes sydd bellaf i ffwrdd i bob tîm
- Gan ddefnyddio bagiau ffa a pheli, y timau’n ceisio taro eu rhes eu hunain o
sgitls drosodd
- Disgyblion i archwilio gwahanol ffyrdd o anfon y gwrthrychau tuag at y targedau
- Y tîm cyntaf i wneud hynny’n llwyddiannus yw’r enillydd
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
Gofod |
Haws |
Anoddach |
Lleihau maint yr
ardal chwarae. | Cynyddu maint yr
ardal chwarae |
Tasg |
Haws |
Anoddach |
Timau i gnocio’r rhes agosaf
o sgitls
Stopio’r gweithgaredd ar ôl
amser penodol a chyfrif faint
o sgitls sydd gan bob tîm ar ôl |
Rhaid i’r disgyblion ddefnyddio’r llaw wannaf
Cyflwyno cyfyngiad amser ar gyfer taro’r sgitls i gyd i lawrs |
Offer |
Haws |
Anoddach |
Defnyddio peli mwy
Defnyddio sgitls mwy
Caniatáu nifer digyfyngiad o fagiau ffa |
Defnyddio sgitls llai
Neilltuo nifer o fagiau ffa i
bob disgybl / tîm |
Pobl |
Haws |
Anoddach |
Cynyddu nifer y disgyblion ym mhob tîm |
Lleihau nifer y disgyblion ymmhob tîm |
03 Yn y Parth Sgorio
Offer
Gwrthrychau Taflu: Bagiau Ffa, Peli Boccia, Rampiau
Targedae: Parasiwt, Cylchoedd, Conau,
Sialc, Casys Gobennydd
Sut i Chwarae
Gellir ei chwarae mewn grwpiau
bychain, parau neu’n unigol.
- Marcio parth sgorio, gan neilltuo
gwahanol bwyntiau i bob ardal yn
y parth.
- Y chwaraewyr yn sgorio drwy
anfon peli i’r parth sgorio.
- Rhaid i’r chwaraewyr daflu bob yn ail.
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
Gofod |
Haws |
Anoddach |
Lleihau’r pellter at y targed. |
Lleihau’r pellter at y targed |
Tasg |
Haws |
Anoddach |
Amherthnasol |
Cyflwyno rhwystrau |
Offer |
Haws |
Anoddach |
Defnyddio gwrthrychau
ysgafnach
Defnyddio gwrthrychau
effaith isel e.e. bagiau ffa
Defnyddio targed mwy |
Defnyddio targed llai |
Pobl |
Haws |
Anoddach |
Disgyblion yn cadw eu sgôr
eu hunain ac yn ceisio curo
eu gorau personol | Gall y timau eistedd ar y
naill ben neu’r llall i’r ardal
chwarae |
04 Gêm Anelu Boccia
Offer
Gwrthrychau Taflu: Bagiau Ffa, Peli Boccia, Rampiau
Targedau: Cylchoedd, Conau, Sialc, Casys
Gobennydd, Bocsys, Poteli
Llefrith Plastig, Sgitls, Meinciau,
Cadeiriau
Sut i Chwarae
Gall disgyblion i gyd chwarae gyda’i gilydd
- Dewiswch darged i bob disgybl anelu
ato. Gellir defnyddio marciau llinell mewn
mannau dan do neu yn yr awyr agored.
- Mae disgyblion yn ceisio cael eu gwrthrych
mor agos at y targed â phosibl.
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
Ystyriaethau o ran Namau
Yn y tabl isod mae canllawiau ar sut i gynnwys dysgwyr â gwahanol namau yn y wers ond y
ffordd orau o gynnwys dysgwr anabl yw drwy ddod i wybod am ei allu swyddogaethol a’r hyn
y GALL EI WNEUD. Bydd hyn yn ei alluogi i gael profiad gwych mewn gwers AG.
Awtistiaeth
Rhoi amser i’r disgybl brosesu’r wybodaeth
Rhoi amser iddo roi cynnig ar y
gweithgaredd cyn rhoi rhai pwyntiau
addysgu
Peidio â defnyddio idiomau na throsiadau
Osgoi dibynnu ar ystum, mynegiant wyneb
neu dôn llais
Cadw’r cyfarwyddiadau yn fyr
Bod yn ymwybodol o sensitifrwydd i sŵn / golau
Dall / Nam ar y Golwg
Darganfod lefel golwg disgyblion
Cynnig ystod o offer sy’n cynnwys
gwahanol liwiau
Y defnydd o sain i helpu disgyblion
i gymryd rhan e.e. cloch neu
gyfarwyddiadau llafar
Cynnig tywysydd neu gyfaill
Disgyblion eraill i wisgo bibiau llachar
Byddar / Nam ar y Clyw
Lleoli eich hun fel bod y disgybl yn gallu
eich gweld chi
Siarad yn glir ac yn gryno i gefnogi darllen
gwefusau
Rhoi arddangosfa o bob gweithgaredd
Ysgrifennu cyfarwyddiadau
Cytuno ar signalau ar gyfer dechrau a
stopio gweithgaredd
Defnyddio technoleg i roi arddangosfa
Anabledd Dysgu
Arddangos pob gweithgaredd
Cadw’r cyfarwyddiadau yn fyr
Rhannu’r gweithgareddau yn adrannau llai
Cadarnhau ansawdd y symud
Marcwyr llawr i helpu disgyblion i
wybod i ble i symud
Nam Corfforol
Gellir perfformio gweithgaredd yn eistedd
Ar gyfer chwaraewyr llai deheuig,
ystyriwch symud yn arafach
Newid cyfeiriad yw’r ffocws
Llwybr arall neu bellter byrrach i symud
Defnyddiwr Cadair Olwyn
Llwybr arall neu bellter byrrach i symud
Ystyried symud yn arafach
Newid cyfeiriad yw’r ffocws
SMILES
Gwnewch yn siŵr bob amser bod cyfleoedd a phrofiadau mewn Gweithgarwch Corfforol a Chwaraeon yn cydymffurfio ag ethos SMILES (edrychwch ar y Cyfarwyddyd Cynllun Gwers)
Diogel - corfforol, cymdeithasol ac emosiynol
Cyfranogiad Gorau Posibl - cynhwysiant
Wedi'i gynnwys - llais y dysgwr
Canolbwyntio ar ddysgu
Mwynhad
Ffocws ar Lwyddiant
Lawrlwythwch PDF Cynllun Gwers BocciaLawrlwythwch PDF Cynllun Gwers Gymnasteg
Cynllun Gwers Gymnasteg
01 Gêm Peiriant Golchi
02 Gêm Goleuadau Traffig
03 Gêm Ffa
Dolen at y pedwar diben:
Mae'r gweithgareddau a'r profiadau a ddisgrifir yn y wers hon yn galluogi dysgwyr i wneud y canlynol:
-
datblygu hyder a chymhelliant, cymhwysedd corfforol, gwybodaeth a dealltwriaeth drwy weithgarwch corfforol a chwaraeon i ddod yn unigolion iach, hyderus, sy’n barod i fyw bywydau llawn fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas.
-
datblygu cymhelliant, gwytnwch, a gallu i wneud penderfyniadau i ddod yn ddysgwyr uchelgeisiol, galluog, sy’n barod i ddysgu drwy gydol eu bywydau.
-
rheoli risgiau, mynegi syniadau, cymryd rhan mewn gwaith tîm, ymgymryd â gwahanol swyddogaethau a chyfrifoldebau, i ddod yn gyfranwyr mentrus, creadigol sy'n barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith.
-
dod yn ddinasyddion egwyddorol, gwybodus yng Nghymru a'r byd drwy ddatblygu eu gallu i ddangos parch, gwerthfawrogi tegwch a chynhwysiant, gwrando ar eraill a gwerthuso’r dylanwadau cymdeithasol sy'n effeithio arnyn nhw.
Mae'r gweithgareddau a'r profiadau a ddisgrifir yn y wers ganlynol yn cefnogi’r dysgu a ddisgrifir yn y datganiad o’r Hyn sy'n Bwysig:
Mae datblygu iechyd a lles ein corff yn arwain at fuddiannau gydol oes.
Yn benodol, mae'r cynllun gwers hwn yn canolbwyntio ar y canlynol:
Cam Cynnydd 1
Mae gen i'r hyder a'r cymhelliant i symud mewn gwahanol ffyrdd ac rwy'n dechrau datblygu rheolaeth ar symudiadau motor mawr a manwl mewn gwahanol amgylcheddau, gan symud yn ddiogel mewn ymateb i gyfarwyddiadau.
Sgiliau a ddatblygir:
Newid o un siâp i un arall wrth ddefnyddio ein dychymyg, wrth wrando ar wahanol eiriau / synau, hefyd symud o gwmpas gofod.
Bwriad Dysgu
Rydym yn dysgu newid siâp ein corff mewn ymateb i wahanol giwiau geiriol / gweledol, gan gynnal tensiwn y corff, canolbwyntio ar reoli'r corff, i ddangos siapiau.
Meini Prawf Llwyddiant
- Gallaf wrando ar gyfarwyddiadau, i ddangos amrywiaeth o siapiau
- Gallaf symud o amgylch yr ystafell mewn gwahanol ffyrdd, gan gofio nifer cynyddol o wahanol siapiau a geiriau / cysylltiadau gweledol
- Gallaf deithio o amgylch yr ystafell a newid o un siâp i un arall
- Rydw i wedi cynyddu fy rheolaeth dros fy symudiadau
STEP
Space / Gofod |
Gellir naill ai gynyddu neu leihau'r ardal chwarae. Gellir gosod cyfyngiadau ar symud i mewn ac allan o rai ardaloedd i annog perfformio tactegau neu dechnegau. |
Task / Tasg |
Gellir cynyddu neu leihau'r amser a ganiateir i gwblhau tasg. |
Equipment / Offer |
Dylai ystod o offer fod ar gael i ddysgwyr. Mae'n hollbwysig creu hinsawdd lle mae dysgwyr yn teimlo'n ddiogel i hunan-ddewis yr offer mwyaf priodol. Bydd ystod o wahanol offer neu offer wedi'i addasu yn cefnogi’r dysgwyr i brofi llwyddiant a sicrhau cynnydd mewn dysgu. |
People / Pobl |
Gall grwpio dysgwyr gefnogi’r dysgu. Grwpiau llai neu grwpiau mwy. |
Gweithgareddau
01 Gêm Peiriant Golchi
Offer
Ardal gwag, offer i chwarae cerddoriaeth
Sut i Chwarae
- Nod cyffredinol y sesiwn yw newid siapiau i wahanol siapiau dillad yn dibynnu ar yr hyn y mae'r athrawon yn ei ddweud.
- "Rhwng siapiau byddwch wedi symud o amgylch yr ystafell neu
arddangos symudiadau gwahanol mewn gwahanol ffyrdd. "
- "Gallai ffyrdd o symud o amgylch yr ystafell neu rhwng siapiau
dillad fod: cerdded, neidio, sgipio NEU ddwylo jazz, bysedd yn fflipio, ochr yn ochr â'r corff tro"
- Tra byddwch yn symud, fydd yr athro yn alw eitem o ddillad allan, pan fyddaf yn gweiddi'r eitem hon, mae angen i chi; sefyll yn llonydd a mynd i siâp yr eitem honno o ddillad.
Siapiau dillad:
- Crys T: sefyll/eistedd yn uchel gyda breichiau i'r ochr fel siâp T.
- Sanau: eistedd ar y llawr gyda breichiau i'r nenfwd a choesau allan o flaen y corff - gwneud siâp L
- Sgarff: sefyll/eistedd yn uchel mewn siâp syth, gyda breichiau i'r nenfwd , rwy'n siapio
- Trowsus: Sefyll/eistedd gyda choesau ar wahân, neu bwyntio at drowsus, i fyny i lawr siâp Y, breichiau wedi'u croesi o flaen y frest.
- Menig: sefyll/eistedd yn llonydd, dangos dwylo Jazz
- Bobble Hat: Tynnu enfys uwchben eich pen, gellir tynnu allan o'ch blaen hefyd
- Wrth i'r athro/athrawes gweiddi PEIRIANT GOLCHI lle, fydd rhaid i chi roi'r gorau i symud, a sbio o gwmpas yn y fan a'r lle fel peiriant golchi,neu ddefnyddio dwylo i wneud y symudiad bobbin gyda breichiau ymlaen neu yn ôl
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
02 Gêm Goleuadau Traffig
Offer
Ardal gwag, offer i chwarae cerddoriaeth, ddefnyddio goleuadau lliw gwahanol (COCH/AMBR/GWYRDD)
Sut i Chwarae
- Nod cyffredinol y sesiwn yw newid i wahanol siapiau yn dibynnu ar ba liwiau y mae'r athrawon yn eu dweud
- Rhwng siapiau bydd yn rhaid i chi wneud gwahanol bethau yn y fan a'r lle, er enghraifft efallai y bydd eich athro/athrawes yn gofyn i chi gylchu braich, gwneud sgwarnog, gwneud sbin
- Pan fydd athro'n dweud COCH bydd disgyblion yn mynd i gylchu breichiau i fyny a heibio clustiau ac o amgylch ysgwyddau
- Pan fydd athro yn dweud AMBR bydd disgyblion yn dangos siâp syth neu naid syth i fyny
- Pan fydd yr athro yn dweud GWYRDD bydd disgyblion yn dangos siâp seren neu naid seren
- Pan fydd yr athro yn gweiddi HEDDLU fydd disgyblion yn chwifio breichiau a choesau o gwmpas yn tynnu wyneb gwirion
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
Ystyriaethau i Namau:
Yn y tabl isod mae cyfarwyddyd ar sut i gynnwys pobl â gwahanol namau yn y wers ond y ffordd orau o gynnwys disgybl anabl yw drwy ddod i wybod am ei allu swyddogaethol a’r hyn y GALL EI WNEUD. Bydd hyn yn eu galluogi i gael profiad gwych mewn gwers AG.
Awtistiaeth
Gadael digon o amser rhwng cyfarwyddyd i ddisgyblion brosesu gwybodaeth, gwirio dealltwriaeth yn barhaus.
Rhoi cyfle i'r disgyblion roi cynnig ar y siapiau gyda chi cyn i'r gweithgaredd ddechrau.
Defnyddio gwybodaeth glir a chryno, peidio â defnyddio jargon.
Ystyried arddull ddysgu unigol pawb, peidio â dibynnu ar fynegiant wyneb ac ati yn unig.
Bod yn ymwybodol o sensitifrwydd i sŵn / golau.
Dall / Nam ar y Golwg
Dod i wybod beth yw lefel golwg y disgyblion.
Sicrhau bod yr ystafell / gofod wedi'i oleuo'n dda.
Cynnig amrywiaeth o offer sy'n cynnwys gwahanol liwiau neu'n dangos lluniau o siapiau dillad.
Cynnig amrywiaeth o wahanol luniau, ystyried cael siapiau dillad bach wedi'u torri allan yn gysylltiedig â’r siapiau.
Y defnydd o sain i helpu disgyblion i gymryd rhan e.e. cloch, corn, clapio neu gyfarwyddiadau llafar.
Cynnig tywysydd neu gyfaill.
Disgyblion eraill i wisgo bibiau llachar.
Gellir defnyddio cerddoriaeth fel awgrymiadau ynghylch pryd i newid siapiau a phryd i symud.
Byddar / Nam ar y Clyw
Lleoli eich hun fel bod y disgybl yn gallu eich gweld chi.
Sicrhau bod y gofod / ystafell wedi'i goleuo'n dda.
Siarad yn glir ac yn gryno i gefnogi darllen gwefusau.
Darparu arwyddwr yn bosibl.
Dangos arddangosfa ar gyfer pob gweithgaredd a chaniatáu amser i ddisgyblion roi cynnig ar y gwahanol siapiau.
Defnyddio Cardiau Ciw neu sgarffiau o wahanol liwiau ar gyfer trawsnewid siapiau.
Cytuno ar signalau ar gyfer dechrau a stopio gweithgaredd.
Defnyddio fideos o'r nod cyffredinol i arddangos.
Anabledd Dysgu
Arddangos yr holl weithgareddau, gan ddefnyddio lluniau, fideos ac efallai dillad go iawn.
Cadw’r cyfarwyddiadau yn fyr.
Rhannu gweithgareddau yn adrannau llai, gan ddefnyddio llai o ddillad i siapiau fod yn gysylltiedig â nhw, gan adeiladu ar gyfer mwy o ddillad ar gyfer cynnydd mewn anhawster.
Cadarnhau’r elfen hwyl, ychwanegu wynebau hwyliog.
Cynnig amrywiaeth o offer i ddisgyblion er mwyn sicrhau llwyddiant. Efallai y gallai pwyntio at ddillad fod yn ddigon i rai disgyblion.
Marcwyr llawr i helpu disgyblion i wybod i ble i symud … ac i ba gyfeiriad i symud o amgylch yr ystafell.
Nam Corfforol
Gellir perfformio gweithgaredd yn eistedd.
Ar gyfer chwaraewyr llai deheuig, lleihau cywirdeb y siapiau.
Llwybr arall neu bellter byrrach i symud, sicrhau bod y gofod o amgylch yr ystafell yn ddigonol ar gyfer symud.
Sicrhau bod yr amser a neilltuir ar gyfer symud o amgylch yr ystafell rhwng newidiadau siâp yn ddigon i bawb sy'n cymryd rhan.
Defnyddiwr Cadair Olwyn
Gellir gwneud pob symudiad yn eistedd.
Rowndiau bob yn ail fel bod rhai’n cael eu gwneud yn eistedd ac eraill yn symud o amgylch yr ystafell.
Sicrhau bod digon o le i bawb symud o gwmpas yn rhydd.
SMILES
Gwnewch yn siŵr bob amser bod cyfleoedd a phrofiadau mewn Gweithgarwch Corfforol a Chwaraeon yn cydymffurfio ag ethos SMILES (edrychwch ar y Cyfarwyddyd Cynllun Gwers)
Diogel - corfforol, cymdeithasol ac emosiynol
Cyfranogiad Gorau Posibl - cynhwysiant
Wedi'i gynnwys - llais y dysgwr
Canolbwyntio ar ddysgu
Mwynhad
Ffocws ar Lwyddiant
Lawrlwythwch PDF Cynllun Gwers GymnastegLawrlwythwch PDF Cynllun Gwers Athletau
Cynllun Gwers Athletau
01 Allwch Chi Fod Yn..?
02 Cerrig Sarn
03 Naid Dros y Nant
04 Rhedeg Ardref
Dolen at y pedwar diben:
Mae'r gweithgareddau a'r profiadau a ddisgrifir yn y wers hon yn galluogi dysgwyr i wneud y canlynol:
-
datblygu hyder a chymhelliant, cymhwysedd corfforol, gwybodaeth a dealltwriaeth drwy weithgarwch corfforol a chwaraeon i ddod yn unigolion iach, hyderus, sy’n barod i fyw bywydau llawn fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas.
-
datblygu cymhelliant, gwytnwch, a gallu i wneud penderfyniadau i ddod yn ddysgwyr uchelgeisiol, galluog, sy’n barod i ddysgu drwy gydol eu bywydau.
-
rheoli risgiau, mynegi syniadau, cymryd rhan mewn gwaith tîm, ymgymryd â gwahanol swyddogaethau a chyfrifoldebau, i ddod yn gyfranwyr mentrus, creadigol sy'n barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith.
-
dod yn ddinasyddion egwyddorol, gwybodus yng Nghymru a'r byd drwy ddatblygu eu gallu i ddangos parch, gwerthfawrogi tegwch a chynhwysiant, gwrando ar eraill a gwerthuso’r dylanwadau cymdeithasol sy'n effeithio arnyn nhw.
Mae'r gweithgareddau a'r profiadau a ddisgrifir yn y wers ganlynol yn cefnogi’r dysgu a ddisgrifir yn y datganiad o’r Hyn sy'n Bwysig:
Mae datblygu iechyd a lles ein corff yn arwain at fuddiannau gydol oes.
Yn benodol, mae'r cynllun gwers hwn yn canolbwyntio ar y canlynol:
Cam Cynnydd 1
Mae gen i'r hyder a'r cymhelliant i symud mewn gwahanol ffyrdd ac rwy'n dechrau datblygu rheolaeth ar symudiadau motor mawr a manwl mewn gwahanol amgylcheddau, gan symud yn ddiogel mewn ymateb i gyfarwyddiadau.
Bwriad Dysgu
Rydym yn dysgu newid siâp ein corff mewn ymateb i wahanol giwiau geiriol / gweledol, gan gynnal tensiwn y corff, canolbwyntio ar reoli'r corff, i ddangos siapiau.
Meini Prawf Llwyddiant
- Gallaf wrando ar gyfarwyddiadau, i ddangos amrywiaeth o siapiau
- Gallaf symud o amgylch yr ystafell mewn gwahanol ffyrdd, gan gofio nifer cynyddol o wahanol siapiau a geiriau / cysylltiadau gweledol
- Gallaf deithio o amgylch yr ystafell a newid o un siâp i un arall
- Rydw i wedi cynyddu fy rheolaeth dros fy symudiadau
STEP
Space / Gofod |
Gellir naill ai gynyddu neu leihau'r ardal chwarae. Gellir gosod cyfyngiadau ar symud i mewn ac allan o rai ardaloedd i annog perfformio tactegau neu dechnegau. |
Task / Tasg |
Gellir cynyddu neu leihau'r amser a ganiateir i gwblhau tasg. |
Equipment / Offer |
Dylai ystod o offer fod ar gael i ddysgwyr. Mae'n hollbwysig creu hinsawdd lle mae dysgwyr yn teimlo'n ddiogel i hunan-ddewis yr offer mwyaf priodol. Bydd ystod o wahanol offer neu offer wedi'i addasu yn cefnogi’r dysgwyr i brofi llwyddiant a sicrhau cynnydd mewn dysgu. |
People / Pobl |
Gall grwpio dysgwyr gefnogi’r dysgu. Grwpiau llai neu grwpiau mwy. |
Gweithgareddau
02 Cerrig Sarn
Sut i Chwarae
Rhannwch y plant yn grwpiau bach, gan geisio rhoi plant o daldra/hyd cam tebyg gyda'i gilydd.
Y plant i osod 4-6 o smotiau 'cerrig sarn' mewn llinell o flaen eu grŵp, gan gadw'r un pellter rhwng bob un o'r 'cerrig'. Y plant i arbrofi gyda gwahanol ffyrdd o symud ar draws y 'cerrig sarn' e.e. hopian ar y naill goes a'r llall, neidio oddi ar ddwy droed i ddwy droed, cyfuniad o hopian a neidio.
Yr hyfforddwr i egluro patrymau penodol y gellir eu dilyn e.e. naid, naid, hop, hop, naid; hop, cam, naid, hop, cam, naid. Gadewch 'r plant greu eu cyfuniad eu hunain o batrymau.
I annog cysondeb o ran y thema anifeiliaid drwy gydol y sesiwn, gofyn i’r dysgwyr symud fel anifeiliaid sy’n symud rhwng y conau / smotiau (anogir effeithiau sain!), e.e., llyffant, cwningen, cangarŵ ac ati.
Edrychwch a yw'r plant yn gallu:
- Neidio ymlaen ac yn ôl oddi ar ddwy droed i ddwy droed.
- Neidio oddi ar ddwy droed i ddwy droed wrth symud i'rochr.
- Hopian yn hyderus a dan reolaeth ar goes 'u dewis ac ar y goes wannach.
- Neidio a hopian o A i B dan reolaeth.
- Glanio yn feddal - plygu'r pengliniau er mwyn clustogi effaith y glanio.
- Perfformio cyfuniadau o hopian (ar y ddwy droed) a neidio gyda chydbwysedd a chydsymudiad.
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
Gofod |
Haws |
Anoddach |
Lleihau’r pellter rhwng y smotiau / conau. |
Cynyddu’r pellter rhwng y smotiau / conau. |
Tasg |
Haws |
Anoddach |
Gadael i ddysgwyr archwilio gwahanol ffyrdd o symud ar draws y smotiau e.e., naid, hop, step, 1 droed i 2 droed, 2 droed i 2 droed |
Herio dysgwyr i hopian o smotyn i smotyn Cyflwyno gwahanol gyfuniadau neidio ee. naid, naid, hop, step, hop ar draws y smotiau. |
Offer |
Haws |
Anoddach |
Ystyried codau lliw ar gyfer y smotiau i helpu gyda chyfarwyddiadau e.e., smotyn coch = glanio ar 2 droed, smotyn glas = glanio ar 1 droed |
Amherthnasol |
Pobl |
Haws |
Anoddach |
Grwpio dysgwyr o allu tebyg. |
Grwpio dysgwyr o allu tebyg. Gan weithio mewn parau gall y plant edrych am naid / symudiad cywir yn cael ei gwblhau |
Ystyriaethau i Namau:
Yn y tabl isod mae cyfarwyddyd ar sut i gynnwys pobl â gwahanol namau yn y wers ond y ffordd orau o gynnwys disgybl anabl yw drwy ddod i wybod am ei allu swyddogaethol a’r hyn y GALL EI WNEUD. Bydd hyn yn eu galluogi i gael profiad gwych mewn gwers AG.
Awtistiaeth
Rhoi amser i'r dysgwr brosesu'r wybodaeth.
Rhoi amser iddo roi cynnig ar y gweithgaredd cyn rhoi rhai pwyntiau addysgu.
Peidio â defnyddio idiomau na throsiadau.
Osgoi dibynnu ar ystum, mynegiant wyneb neu dôn llais.
Cadw’r cyfarwyddiadau yn fyr a’r iaith yn syml.
Bod yn ymwybodol o sensitifrwydd i sŵn / golau.
Cyfyngu ar unrhyw sŵn cefndir a tharfu arall yn arbennig
yn ystod cyfarwyddiadau.
Rhoi rheolau diogelwch yn glir ac yn ofalus er mwyn osgoi anaf.
Sicrhau bod dechrau a diwedd clir i weithgareddau.
Rhoi rhybudd am unrhyw newidiadau sydd i ddod i helpu i ragweld beth ddaw nesaf.
Dall / Nam ar y Golwg
Dod i wybod beth yw lefel golwg y dysgwyr.
Cynnig amrywiaeth o offer sy'n cynnwys gwahanol liwiau.
Cynnig amrywiaeth o offer sy'n cynnwys gwahanol feintiau e.e. conau neu smotiau mwy.
Y defnydd o sain i helpu dysgwyr i gymryd rhan e.e. chwiban i ddechrau, cyfarwyddiadau llafar.
Cynnig tywysydd neu gyfaill.
Dysgwyr eraill i wisgo bibiau llachar.
Sicrhau bod y dysgwyr yn dechrau’r gweithgaredd yn wynebu'r
cyfeiriad cywir ac yn gwybod ble mae mewn perthynas â'r ardal weithgarwch.
Byddar / Nam ar y Clyw
Lleoli eich hun fel bod y dysgwr yn gallu eich gweld chi, dylai dehonglwyr
sefyll wrth ymyl yr hyfforddwr.
Siarad yn glir ac yn gryno i gefnogi darllen gwefusau.
Rhoi arddangosfa ar gyfer pob gweithgaredd.
Ysgrifennu cyfarwyddiadau.
Cytuno ar signalau ar gyfer dechrau a stopio gweithgaredd.
Defnyddio gwrthrychau / signalau gwahanol liwiau i nodi newidiadau yn ystod gweithgaredd e.e. neidio, hopian.
Defnyddio technoleg i roi arddangosfa.
Anabledd Dysgu
Dangos yr holl weithgareddau.
Cadw’r cyfarwyddiadau yn fyr.
Rhannu gweithgareddau yn adrannau llai.
Cadarnhau'r angen am symudiadau cywir nid cyflymder.
Marcwyr llawr i helpu’r dysgwyr i wybod i ble i symud.
Nam Corfforol
Cynnig pellter byrrach i symud.
Ystyried cyflwyno cyfyngiad amser i gwblhau tasg i ganolbwyntio ar y weithred ffrwydrol.
Gall unigolion sydd wedi colli un goes wneud
neidiau fertigol a llorweddol
heb eu coes brosthetig -
os ydynt yn cael anhawster gyda'u
prosthesis.
Mae hopian ar yr ochr brosthetig
yn anodd - annog y
sawl sydd wedi colli ei goes i ddefnyddio’r aelod sydd yn ei le.
Wrth gymryd rhan mewn neidiau,
sicrhau bod dysgwyr yn codi ac yn glanio
ar y goes sydd yn ei lle.
Defnyddiwr Cadair Olwyn
Mae neidio yn symudiad ffrwydrol, a gellir ailadrodd hyn ar gyfer defnyddwyr cadair olwyn drwy roi cyfyngiad amser i blant fynd o un pwynt i'r llall ac wedyn stopio'n syth pan maent yn cyrraedd y pwynt hwnnw.
Cynnig pellter byrrach neu hirach i symud, yn dibynnu ar y dysgwr.
Gellir ailadrodd sgiliau symud drwy ddefnyddio gwahanol gyfresi i wthio ee. gwthiad braich chwith, gwthiad braich dde, gwthiad y ddwy fraich. Bydd cyflwyno cyfyngiad amser a stop cyflym yn ailadrodd y weithred ffrwydrol. Sicrhau bod digon o le o amgylch y plentyn i wneud gwthiad un fraich yn ddiogel.
Sicrhau bod y gofod yn caniatáu i ddysgwyr symud
o gwmpas yn hawdd.
Os nad oes teclyn gwrthwyro wedi'i ffitio, lleihau’r risg y bydd y gadair yn gwyro’n ôl yn ystod gweithgaredd e.e., lleihau
cyflymder a throadau cyflym.
Chwilio am ben a chorff llonydd, a symudiad braich hirgrwn ar gyfer techneg wthio dda.
Corachedd
Mae stenosis sbinol (culhau ar lwybr asgwrn y cefn) yn gyffredin a gall achosi
anawsterau nerfol yn aelodau isaf y corff. O ganlyniad, dylid osgoi unrhyw effaith sioc drwy
ardaloedd sbinol rhan isaf ac uchaf y corff.
Dylai ardaloedd glanio o neidiau fod yn feddal er mwyn osgoi effaith ar waelod asgwrn y cefn e.e., glaswellt, tywod, mat.
Efallai y bydd gan rai plant broblemau gyda balans oherwydd eu bod yn drwm yn rhan uchaf y corff
felly gall hopian fod yn anodd i’w berfformio, a glanio'n ddiogel.
Ystyried hyd llam llai plentyn sydd â chorachedd ac efallai
caniatáu camau ychwanegol rhwng un parth a'r llall.
Lleihau nifer yr ailadrodd er mwyn osgoi goreffaith.
Rhoi amser ychwanegol i ddysgwr â chorachedd i gwblhau'r
gêm / dasg.
SMILES
Gwnewch yn siŵr bob amser bod cyfleoedd a phrofiadau mewn Gweithgarwch Corfforol a Chwaraeon yn cydymffurfio ag ethos SMILES (edrychwch ar y Cyfarwyddyd Cynllun Gwers)
Diogel - corfforol, cymdeithasol ac emosiynol
Cyfranogiad Gorau Posibl - cynhwysiant
Wedi'i gynnwys - llais y dysgwr
Canolbwyntio ar ddysgu
Mwynhad
Ffocws ar Lwyddiant
Lawrlwythwch PDF Cynllun Gwers AthletauLawrlwythwch PDF Cynllun Gwers Aml-Chwaraeon
Cynllun Gwers Aml-Chwaraeon
01 Syth a Sgwâr
02 Pasio i Sgorio Tîm
03 Giatiau a Siarcod
04 Pêl Cylch
05 Mynd i Hela
06 Gwe Pryf Cop!
Dolen at y pedwar diben:
Mae'r gweithgareddau a'r profiadau a ddisgrifir yn y wers hon yn galluogi dysgwyr i wneud y canlynol:
-
datblygu hyder a chymhelliant, cymhwysedd corfforol, gwybodaeth a dealltwriaeth drwy weithgarwch corfforol a chwaraeon i ddod yn unigolion iach, hyderus, sy’n barod i fyw bywydau llawn fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas.
-
datblygu cymhelliant, gwytnwch, a gallu i wneud penderfyniadau i ddod yn ddysgwyr uchelgeisiol, galluog, sy’n barod i ddysgu drwy gydol eu bywydau.
-
rheoli risgiau, mynegi syniadau, cymryd rhan mewn gwaith tîm, ymgymryd â gwahanol swyddogaethau a chyfrifoldebau, i ddod yn gyfranwyr mentrus, creadigol sy'n barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith.
-
dod yn ddinasyddion egwyddorol, gwybodus yng Nghymru a'r byd drwy ddatblygu eu gallu i ddangos parch, gwerthfawrogi tegwch a chynhwysiant, gwrando ar eraill a gwerthuso’r dylanwadau cymdeithasol sy'n effeithio arnyn nhw.
Mae'r gweithgareddau a'r profiadau a ddisgrifir yn y wers ganlynol yn cefnogi’r dysgu a ddisgrifir yn y datganiad o’r Hyn sy'n Bwysig:
Mae datblygu iechyd a lles ein corff yn arwain at fuddiannau gydol oes.
Yn benodol, mae'r cynllun gwers hwn yn canolbwyntio ar y canlynol:
Cam cynnydd 3
Rwy’n gallu datblygu a chymhwyso ystod o sgiliau mewn sefyllfaoedd cyfarwydd, anghyfarwydd a chyfnewidiol, gan archwilio gofod yn greadigol mewn ymateb i amrywiaeth o symbyliadau. Rwy’n gallu ysgogi fy hun i ymwneud â gweithgareddau corfforol cyson a chwaraeon yn hyderus, ac rwy’n ymwybodol o’m cynnydd fy hun.
Sgiliau a Ddatblygir
Symud i ofod mewn gemau ymosod
Bwriad Dysgu
Rydym yn dysgu sut i greu gofod mewn gemau ymosod
Meini Prawf Llwyddiant
- Symud i ofod i dderbyn gwrthrych
- Anfon a derbyn gwrthrych yn llwyddiannus heb i amddiffynnwr ryng-gipio
- Cydweithio fel rhan o dîm i greu gofod
STEP
(Space, Task, Equipment, People // Gofod, Tasg, Offer, Pobl)
Gofod |
Gellir naill ai gynyddu neu leihau'r ardal chwarae. Gellir gosod cyfyngiadau ar symud i mewn ac allan o rai ardaloedd i annog perfformio tactegau neu dechnegau. |
Tasg |
Gellir cynyddu neu leihau'r amser a ganiateir i gwblhau tasg. |
Offer |
Dylai ystod o offer fod ar gael i ddysgwyr. Mae'n hollbwysig creu hinsawdd lle mae dysgwyr yn teimlo'n ddiogel i hunan-ddewis yr offer mwyaf priodol. Bydd ystod o wahanol offer neu offer wedi'i addasu yn cefnogi’r dysgwyr i brofi llwyddiant a sicrhau cynnydd mewn dysgu. |
Pobl |
Gall grwpio dysgwyr gefnogi’r dysgu. Grwpiau llai neu grwpiau mwy. |
Gweithgareddau
01 Syth a Sgwâr
Offer
Peli troed a phêl rwyd / pêl llaw
Sut i Chwarae
Ar gyfer y gêm gyntaf chwarae gyda’r bêl yn y llaw.
- Grwpiau o 4 (3 ymosodwr, 1 amddiffynnwr)
- Mae’r ymosodwyr yn gweithio fel tîm i gyflawni'r nifer fwyaf o basys
- Pwynt yn cael ei sgorio am y nifer o basys cyn i'r amddiffynnwr ryng-gipio'r bêl
- Mae’r ymosodwyr yn gweithio i symud i'r gofod (parthau) i gefnogi’r chwaraewr sydd â meddiant, yr amddiffynnwr yn gweithio i ryng-gipio
Ailadrodd y gêm eto ond gyda’r bêl ar y ddaear; defnyddio peli troed.
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
Gofod |
Haws |
Anoddach |
Lleihau’r gofod rhwng y parthau |
Cynyddu’r gofod rhwng y parthau |
Tasg |
Haws |
Anoddach |
Gallant basio yn lletraws, yn syth neu’n sgwâr |
Dim ond pasio’n syth neu’n sgwâr |
Offer |
Haws |
Anoddach |
Cynyddu nifer y parthau |
Lleihau nifer y parthau (dim ond un parth rhydd) |
Pobl |
Haws |
Anoddach |
Lleihau nifer yr amddiffynwyr |
Cynyddu nifer yr amddiffynwyr |
02 Pasio i Sgorio Tîm
Offer
Peli rhwyd / peli llaw
Sut i Chwarae
Chwarae’r gêm gyda’r bêl yn y llaw.
- Y chwaraewyr yn gweithio fel tîm i gwblhau nifer o basys yn eu timau.
- Ar ôl pob set wedi'i chwblhau, ychwanegir amddiffynnwr.
- Ar ôl cwblhau, bydd y timau'n gweithio mewn gridiau 4v4.
- Tîm sy'n cwblhau 4 pas lwyddiannus yn sgorio 1 pwynt.
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
Gofod |
Haws |
Anoddach |
Cynyddu maint yr ardal |
Lleihau maint yr ardal |
Tasg |
Haws |
Anoddach |
Lleihau nifer y pasys |
Cynyddu nifer y pasys, manylu ar y math o basys |
Offer |
Haws |
Anoddach |
Pêl fwy |
Pêl lai (ee tennis) |
Pobl |
Haws |
Anoddach |
Lleihau nifer yr amddiffynwyr sy’n cael eu hychwanegu |
Cynyddu nifer yr amddiffynwyr sy’n cael eu hychwanegu |
03 Giatiau a Siarcod
Offer
Uni-hoc/ffyn hoci a pheli llif aer
Sut i Chwarae
- Mewn parau, rhifo ei gilydd yn chwaraewr 1 a chwaraewr 2
- Mae chwaraewr 1 yn driblo'r bêl tuag at set o gonau sydd wedi'u gosod yn agos at ei gilydd (giatiau)
- Mae chwaraewr 1 yn pasio'r bêl drwy'r Giât i Chwaraewr 2 sydd wedi symud i'r gofod yr ochr arall yn barod i dderbyn y bêl
- Wedyn mae Chwaraewr 2 yn driblo'r bêl i Giât arall
- Ceisio cwblhau cymaint o giatiau â phosib
- Bydd amddiffynwyr (Siarcod) yn arnofio o amgylch yr ardal yn ceisio rhyng-gipio'r bêl
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
Gofod |
Haws |
Anoddach |
Cynyddu maint yr ardal |
Lleihau maint yr ardal |
Tasg |
Haws |
Anoddach |
Dim amser penodol a gadael iddynt ei wneud heb bwysau amser |
Gosod amser a rhaid i’r parau gyfrif faint o giatiau maent yn mynd drwyddynt |
Offer |
Haws |
Anoddach |
Pêl Fwy / Feddalach. Gellir defnyddio dwy ochr y ffon hoci. |
Pêl Hoci |
Pobl |
Haws |
Anoddach |
Lleihau nifer yr amddiffynwyr |
Cynyddu nifer yr amddiffynwyr |
04 Pêl Cylch
Offer
Peli rhwyd / pêl llaw
Sut i Chwarae
Chwarae’r gêm gyda’r bêl yn y llaw.
- Timau o 6, yn gweithio i sgorio o fewn cylchoedd.
- Mae’r timau'n pasio'r bêl i chwaraewr tîm sy'n sefyll mewn cylch i sgorio.
- Rhaid i dimau gwblhau 6 o basys (pob chwaraewr i dderbyn pas) cyn sgorio.
- I sgorio, rhaid i chwaraewr dderbyn y bêl o fewn y cylch (ni ddylai’r chwaraewyr sefyll yn y cylchoedd am fwy na 3 eiliad)
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
Gofod |
Haws |
Anoddach |
Cynyddu’r ardal chwarae |
Cynyddu’r ardal chwarae |
Tasg |
Haws |
Anoddach |
Lleihau’r isafswm o basys |
Lleihau’r isafswm o basys |
Offer |
Haws |
Anoddach |
Cynyddu nifer y cylchoedd |
Lleihau nifer y cylchoedd |
Pobl |
Haws |
Anoddach |
Gorlwytho’r ymosod |
Gorlwytho’r amddiffyn |
05 Mynd i Hela
Sut i Chwarae
Chwarae’r gêm gyda’r bêl ar y ddaear.
- Mae dau grŵp o 6 yn gweithio mewn ardaloedd unigol
- Mae pob chwaraewr wedi'i rifo o 1 i 6 yn eu grŵp
- Pan elwir chwaraewr â rhif, mae'n gweithio fel amddiffynnwr yn yr ail grŵp (gan greu 5 (ymosod) v 1 (amddiffyn), gyda'r nod o ennill meddiant / rhyng-gipio
- Yr amddiffynnwr tîm cyntaf i ennill meddiant sy’n cael pwynt
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
Gofod |
Haws |
Anoddach |
Cynyddu’r ardal chwarae |
Cynyddu’r ardal chwarae |
Tasg |
Haws |
Anoddach |
Gellir defnyddio amrywiaeth o basys |
Pennu cyfyngiad amser i’r amddiffynwyr |
Offer |
Haws |
Anoddach |
Defnyddio pêl fwy |
Defnyddio peli llai |
Pobl |
Haws |
Anoddach |
Galw llai o amddiffynwyr i fynd i geisio ennill meddiant |
Gorlwytho’r amddiffyn (galw rhifau lluosog) |
06 Gwe Pryf Cop!
Offer
Uni-hoc/ffyn hoci a pheli llif aer
Sut i Chwarae
- Wedi'i osod allan gan ddefnyddio conau, un cylch allanol mawr a chylch mewnol llai
- Mae nifer cyfartal o ymosodwyr yn dechrau y tu allan i'r cylch ehangach (gyda ffon a phêl), gyda nifer o ymosodwyr yn y cylch mewnol (gyda ffon)
- Mae'r amddiffynwyr hefyd o fewn y cylch allanol (gyda ffon) yn anelu at ryng-gipio unrhyw bas rhwng y ddau grŵp ymosod
- Mae'r Ymosodwyr sy'n dechrau yn y cylch mewnol yn rhedeg allan i ddod o hyd i le tuag at y chwaraewyr ar y tu allan gyda phêl a derbyn pas, wedyn pasio'n ôl
- Ar ôl derbyn pasio'r bêl yn ôl i'r chwaraewyr allanol, rhaid iddyn nhw fynd yn ôl i'r cylch mewnol cyn dod yn ôl allan i'r gofod i dderbyn pas gan chwaraewr gwahanol (mae'r chwaraewyr allanol hefyd yn symud i'r gofod o amgylch yr ardal)
- Nod y tîm ymosod yw cwblhau cymaint o basys llwyddiannus â phosibl
Addasu anhawster y gêm gan ddefnyddio STEP:
Gofod |
Haws |
Anoddach |
Cynyddu’r ardal chwarae |
Cynyddu’r ardal chwarae |
Tasg |
Haws |
Anoddach |
Amddiffynwyr i symud yn arafach (cerdded),
Cael gwared ar y cylch mewnol |
Gweithgaredd wedi’i amseru yn gysylltiedig â nifer y rhyng-gipio / pasys sy’n cael eu cwblhau. |
Offer |
Haws |
Anoddach |
Pêl fwy |
Defnyddio pêl lai, cynnwys rhwystrau ychwanegol |
Pobl |
Haws |
Anoddach |
Lleihau nifer yr amddiffynwyr |
Cynyddu nifer yr amddiffynwyr |
Ystyriaethau i Namau:
Yn y tabl isod mae cyfarwyddyd ar sut i gynnwys pobl â gwahanol namau yn y wers ond y ffordd orau o gynnwys disgybl anabl yw drwy ddod i wybod am ei allu swyddogaethol a’r hyn y GALL EI WNEUD. Bydd hyn yn eu galluogi i gael profiad gwych mewn gwers AG
Awtistiaeth
Rhoi amser i'r dysgwr brosesu'r wybodaeth
Rhoi amser iddo roi cynnig ar y gweithgaredd cyn rhoi rhai pwyntiau addysgu
Peidio â defnyddio idiomau na throsiadau
Osgoi dibynnu ar ystum, mynegiant wyneb neu dôn llais
Cadw’r cyfarwyddiadau yn fyr
Bod yn ymwybodol o sensitifrwydd i sŵn / golau
Dall / Nam ar y Golwg
Dod i wybod beth yw lefel golwg y dysgwyr
Cynnig amrywiaeth o offer sy'n cynnwys gwahanol liwiau
Cynnig amrywiaeth o offer sy'n cynnwys gwahanol feintiau e.e. raced tennis, pêl fwy
Y defnydd o sain i helpu ddysgwyr i gymryd rhan e.e. pêl cloch neu gyfarwyddiadau llafar
Cynnig tywysydd neu gyfaill
Dysgwyr eraill i wisgo bibiau gwrthgyferbyniol
Byddar / Nam ar y Clyw
Lleoli eich hun fel bod y dysgwyr yn gallu eich gweld chi
Siarad yn glir ac yn gryno i gefnogi darllen gwefusau
Rhoi arddangosfa ar gyfer pob gweithgaredd
Ysgrifennu cyfarwyddiadau
Cytuno ar signalau ar gyfer dechrau a stopio gweithgaredd
Defnyddio technoleg i roi arddangosfa
Anabledd Dysgu
Dangos yr holl weithgareddau
Cadw’r cyfarwyddiadau yn fyr
Rhannu gweithgareddau yn adrannau llai
Cadarnhau’r angen am fanwl gywirdeb yn hytrach na chryfder
Cynnig amrywiaeth o offer i ddysgwyr er mwyn cyflawni llwyddiant
Marcwyr llawr i helpu dysgwyr i wybod i ble i symud
Nam Corfforol
Gellir cwblhau gweithgaredd wrth eistedd
Ar gyfer chwaraewyr llai deheuig, ystyriwch ddefnyddio maneg Velcro / maneg
Ar gyfer chwaraewyr llai deheuig, ystyriwch ddefnyddio gwrthrychau hawdd gafael ynddyn nhw e.e. bagiau ffa
Defnyddio offer ysgafnach e.e. ffon hoci blastig
Defnyddio offer mwy er mwyn llwyddo e.e. raced tennis, pêl fwy
Llwybr arall neu bellter byrrach i symud ar ôl pasio’r bêl
Defnyddiwr Cadair Olwyn
Defnyddio offer ysgafnach e.e. bat criced plastig, peli traeth
Defnyddio offer mwy e.e raced tennis, pêl fwy
Llwybr arall neu bellter byrrach i symud ar ôl pasio’r bêl
Cynnig opsiynau eraill wrth basio’r bêl (e.e. rholio yn hytrach na thaflu neu gicio)
SMILES
Gwnewch yn siŵr bob amser bod cyfleoedd a phrofiadau mewn Gweithgarwch Corfforol a Chwaraeon yn cydymffurfio ag ethos SMILES (edrychwch ar y Cyfarwyddyd Cynllun Gwers)
Diogel - corfforol, cymdeithasol ac emosiynol
Cyfranogiad Gorau Posibl - cynhwysiant
Wedi'i gynnwys - llais y dysgwr
Canolbwyntio ar ddysgu
Mwynhad
Ffocws ar Lwyddiant
Lawrlwythwch PDF Cynllun Gwers Aml-Chwaraeon